hoang-hung-xkld-nhat

Tôn giáo của Nhật Bản

Bạn muốn biết các tôn giáo của Nhật bản như thế nào ? Hãy cùng Lao Động Nhật Bản tìm hiểu các nền tôn giáo của nhật bản.
 
Sau thế kỷ 16, do sự phát triển đô thị và tăng cường các tên quốc gia độc lập cổ áo, người thế tục và văn hóa ngày càng mạnh mẽ. Ngoài văn học và nghệ thuật của thời kỳ này phản ánh tên của sự sang trọng hùng off-hàng, các tính năng chính là một sự phản ánh của các hệ tư tưởng và cuộc sống theo phong cách nào nổi lên. Hiện đã có một âm nhạc sống động, nên thơ và thể loại tranh, vv, thậm chí các bài hát, trà đạo, mực và vì vậy ngày càng tăng. Phật giáo đã được giới thiệu đến Nhật Bản muộn hơn vào đầu thế kỷ thứ sáu, Phật giáo nghiệp, chủ trương kiên nhẫn, sự vâng lời, ham muốn, việc tốt, là một cơ quan văn hóa, có một ý nghĩa phong phú và có văn hóa, vì vậy sau khi Phật giáo được du nhập vào Nhật Bản lợi của giai cấp thống trị và hỗ trợ, phát triển nhanh.
 
Hoàng tử Shotoku Regency (593--621 năm) tích cực ủng hộ Phật giáo, trong sự phát triển của các "Seventeen-Điều Hiến pháp", và kêu gọi "lòng mộ đạo Sambo " (kho báu: Phật, Pháp, Tăng) và xây dựng các đền thờ trong cả nước, Phật giáo ngày càng phát triển. Nhưng Phật giáo trong giai đoạn này, chủ yếu là trong các gia đình hoàng gia và giới quý tộc và tầng lớp lây lan khác, là một niềm tin. Sau khi cải cách Taika, Hệ thống Nhà nước lệ hoàn toàn hấp thụ văn hóa Trung Quốc, trong triều đại Tang trước đó được gửi vào và có rất nhiều tu sĩ đi kèm, ví dụ, một sứ giả thứ hai đi kèm với nhà sư lên đến 20 người, để tạo ra một Phật giáo Nhật Bản Shingon (Tantric) của Kobo Daishi ( Kukai) và tạo ra các Tendai (Pháp và Trung Quốc là) với tu sĩ tất cả các tu sĩ cao cấp khác Tối Trừng Tang Tang Dynasty Qiu Pháp Nhật. Để hỗ trợ tốt hơn và thưởng cho Phật giáo, chính phủ hoàng đế Phật giáo vào công việc quốc gia trong việc thành lập Phật giáo của các cơ quan kiểm soát chuyên ngành, bổ nhiệm giám đốc nhà sư, các quy định của hệ thống tu sĩ, Phật giáo trở thành tôn giáo chính thức. Sau đó, Phật giáo trong chính phủ hỗ trợ, cả nước đã phát triển nhanh chóng cùng với nó là văn hoá đặc sắc nhật bản
 
Trong Heijo Bắc Kinh (Nara được xây dựng Đền Todaiji , nơi các quốc gia xây dựng Kokubunji, ngoài Hokkeji , Chùa Tây, Đền Toshodai nhiều ngôi chùa nổi tiếng, vv Sau khi hệ thống lệ tan rã nhà nước độc tài toàn trị, trật tự chính trị ngoài tầm kiểm soát, cận chiến phong kiến thường xuyên bất ổn xã hội, những người mong muốn tìm kiếm sự nuôi dưỡng tinh thần trong đạo Phật, vì vậy một số lý thuyết phổ biến, phương pháp là đơn giản, nhiều khả năng được chấp nhận bởi người của giáo phái, như Shingon, Pháp và Trung Quốc là, Thiền và Jodo phái của Phật giáo và lên phổ biến khác của Trung Quốc. Phật giáo Thiền kể từ sự hợp nhất của Khổng giáo và Đạo giáo một số yếu tố ý thức hệ chính trị và tôn giáo màu sắc phong phú hơn, Zen thúc đẩy "Xin Shifo, không có Phật tim, Phật bên ngoài trái tim", lập luận rằng chỉ một Tân Hương, tất cả mọi người có thể "hiển linh" Đức Phật. Vì vậy, sau khi giới thiệu của Zen phát triển nhanh chóng và trở thành chủ đạo của giáo phái Phật giáo Nhật Bản.
 
Phật giáo Trung Hoa đã được giới thiệu đến Nhật Bản trong tương lai, sau khi một sự phát triển lâu dài, đặc điểm của thời kỳ Kamakura từ đại lục Phật giáo, Phật giáo Nhật Bản, người Nhật đã trở thành biểu quan trọng của đời sống tinh thần, cho sự phát triển của văn hóa Nhật Bản đã có một tác động to lớn.
 
Phật giáo đã được giới thiệu tại Nhật Bản trước khi tôn giáo Nhật Bản từ tôn giáo nguyên thủy phát triển Shinto, ban vạn vật hữu linh tự nhiên và thờ cúng tổ tiên là những nội dung chính. Sau khi Nho giáo và Phật giáo đã đến Nhật Bản để hấp thụ các logic và đạo đức của học thuyết nào đó của Phật giáo Nho giáo, dần dần hình thành một hệ thống tín ngưỡng đa thần của tôn giáo, tuyên bố có tám triệu vị thần và mười lăm triệu vị thần. Đặc biệt tôn thờ như hoàng thần tổ tiên của Amaterasu, để thúc đẩy hoàng đế của nó là hậu duệ của Amaterasu, và theo "Thiên Chúa chiếu chỉ" thực hiện các quy tắc di truyền; Nhật Bản tổ tiên Amaterasu có Chúa, thần, được "sinh ra đất nước" nên gọi là Nhật Bản "vương quốc của Thiên Chúa." Nơi thờ tự gọi là " đền thờ " hoặc "đền", chẳng hạn như tình trạng của ngôi đền cao nhất Ise Shrine . Đền thờ và chùa chiền chiếm rất nhiều đất như ưu đãi về thuế được miễn thuế lớn lãnh chúa phong kiến .
 
Shinto tôn giáo vẫn giữ được nhiều dấu tích còn lại của tôn giáo nguyên thủy, và không có hệ thống cổ điển và một tổ chức tôn giáo hoàn chỉnh, chất lượng thấp, và do đó không thể cạnh tranh với Phật giáo, cho vị trí gắn bó dài hạn. Theo "Phật Chúa là Thiên Chúa từ" lý thuyết Thiên Chúa, Shinto Bưu phẩm được hiểu là Phật hay Bồ tát hóa thân như một bảo vệ Phật giáo của Thiên Chúa, Shingon đền Ise bởi Bong Amaterasu sự phong phú của Đại Thiên Chúa cho là ngày trọng đại, nếu hóa thân.
 
Edo thời gian, sự suy giảm của Phật giáo, Thần đạo thoát khỏi sự lệ thuộc và phát triển độc lập. Shinto hấp thụ một số lý thuyết dược Trung Quốc, nhấn mạnh sự trung thành của người trung thành với hoàng gia, ủng hộ việc thành lập trật tự trong Shinto Nhà tư tưởng của phán quyết này. Minh Trị Duy Tân sau, để củng cố quyền lực của triều đình, đến đền thờ và Shinto Shinto là một người ủng hộ quốc gia " Thiên Chúa Hoàng đế một", "Liên hoan đồng thuận chính trị," Thần đạo phát triển chưa từng có, đã trở thành một hoàng đế vũ khí tư tưởng quan trọng phán quyết.
 


Hãy like để nhận nhiều bài mới nhất

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn



HÃY LIKE PAGE HỮU ÍCH

HÃY LIKE PAGE HỮU ÍCH

Số lượt xem

Đang online87
Tổng xem828312