hoang-hung-xkld-nhat

Ngôi nhà truyền thống Nhật Bản

Giới thiệu về Nhật Bản cấu trúc phát triển
 
Các Công Ty Nhật Bản kiến trúc cổ đại phát triển, về kiến trúc của Phật giáo vào Nhật Bản thời kỳ Asuka ngày, cũng đã trải qua một ngàn năm lịch sử, quá trình phát triển và sẽ chơi tức giận và đầy đủ các ký tự, đã được chia thành ba giai đoạn :
 
Cổ: Thời kỳ Asuka, Nara và thời đại Heian (553 - 1183) (cũng bao gồm thời kỳ Jomon trước khi chim, Yayoi và Kofun thời gian ).
Medieval: bao gồm Kamakura và thời Muromachi (1184-1572).
 
Hiện đại là Momoyama và thời kỳ Edo (1573-1867).
 
Xét về văn hoá nhật bản và hình thức học tập đến các điểm, có đền, miếu , nhà ở, thành phố, lâu đài và phòng trà, và như vậy.
 
nha-nhat-truyen-thong-nhat-ban

Đền dát vàng

Thời kỳ Asuka (553-44), thực sự là một khởi đầu xây dựng phát triển hệ thống Nhật Bản, việc xây dựng giai đoạn này, mặc dù ngày nay không còn tồn tại, sau đó có cái gọi là tòa nhà chim phong cách giữ lại, kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới - chùa Horyuji .
Về thời kỳ Asuka là một khía cạnh quan trọng của nghiên cứu này là để khám phá các tòa nhà sau chiến tranh ngôi đền khá phong phú, được khai quật bởi các nghiên cứu khảo cổ học, tiếp cận với một số bằng chứng thực nghiệm có giá trị và đáng tin cậy.
thời Heian là một trong lịch sử kiến trúc đặc biệt nhất của Nhật Bản, trong bốn thế kỷ cuối thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 12, sự phát triển của kiến trúc Nhật Bản đã trải qua một giai đoạn tiến hóa quan trọng. Tóm lại, sự phát triển của hướng gió và gió Tang, hoặc là kiến trúc triều đại nhà Đường của Nippon. Trong nội dung, kiến trúc Phật giáo vẫn là chủ đạo. văn hóa Tang bị ảnh hưởng, bí truyền và Tịnh Tôn giáo chiếm ưu thế. Do đó, Nhật Bản Heian nghiên cứu lịch sử kiến trúc, về cơ bản là một học giả nghiên cứu giảng dạy Tantra và kiến trúc mạng trung tâm.

tháp lâu đài

Nhật Bản có bí truyền Tendai và Shingon, hai trong số những Núi Lớn Núi Hiei Chùa Enryakuji và Đền Feng Koyasan Jingang, việc xây dựng ngôi đền bí truyền tự nhiên tập trung nghiên cứu. Ngoài ra ji Temple , Daigo-ji, Muro-ji, khi đền Ma cũng là cơ sở bí mật quan trọng.
 
Bên trong ngôi nhà truyền thống nhật bản

Bên trong ngôi nhà truyền thống nhật bản

 
Nara (645-80) là một Nhật Bản kiến trúc cổ điển thời hoàng kim, đặc biệt là trong giai đoạn này của kiến trúc ngôi đền Phật giáo phát triển mạnh mẽ, trong đó đặt nền tảng cho cái gọi là hệ thống phong cách và kiến trúc của Nhật Bản, và các ngôi đền kiến trúc bằng gỗ của thời kỳ này có một số lượng đáng kể giữ lại cho đến nay. đại diện nổi tiếng của chùa Todai-ji, Chùa Tây, Yakushiji, Đền Yuan Hing, Kofukuji , Đền Daan và Đền Toshodai.
 
văn hóa Nhật Bản do ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc, trong các hình thức của tòa nhà là không có ngoại lệ, đặc biệt là kiến trúc thời trung cổ Nhật Bản. Phong cách của nó có thể được chia thành ba, cụ thể là, và kiến trúc, tòa nhà Tang-phong cách, và Tianzhu kiến trúc. Trong đó cái gọi là xây dựng Tang-phong cách mà có nguồn gốc từ phong cách kiến trúc của Trung Quốc trong khu vực Song và Yuan. Và một lần nữa trong văn hóa Song và Yuan Zen của Nhật Bản trong tác động văn hóa lớn nhất thế giới để xây dựng Đường, còn được gọi là Zen kiến trúc. Trong trường hợp này, văn hóa đến Trung Quốc không chỉ làm phong phú thêm nền văn hóa tôn giáo Nhật Bản, văn hóa nhiều hơn như vậy kiến trúc của Nhật Bản bước vào một kỷ nguyên mới. Nhật Bản cũng làm cho một loạt các biểu hiện nghệ thuật, cho dù kiến trúc, khu vườn, một truyền thống trà đạo , thậm chí Noh hiệu suất được làm đầy với cao Zen, tạo ra một sự tĩnh lặng thiền định và đầy đủ các không gian, để mọi người rõ ràng hơn, đơn giản.
 
trà đạo Nhật Bản đang phát triển trong "trả lời những việc hàng ngày" cơ sở, nó sẽ liên hệ với cuộc sống hàng ngày và tôn giáo, triết học, đạo đức và thẩm mỹ, nó sẽ trở thành một nghệ thuật toàn diện và các hoạt động văn hóa. Nó không chỉ là vật chất, chủ yếu là thông qua các thước đo học lễ tiệc trà và trà để đạt được mục đích của các giá trị thẩm mỹ và đạo đức của người dân về các nền văn hóa.
 
kiến trúc sư Nhật Bản truyền thống nhấn mạnh rằng thiết kế sinh thái tổng thể, các giác quan tâm của họ để khám phá sâu không gian, thiên nhiên, và sau đó chuyển đổi thành một không gian xây dựng yếu tố, trong tatami mat , tre, đá, giấy, gỗ và các yếu tố đơn giản khác, định hình "trống rỗng phòng, im lặng," thẩm mỹ độc đáo của Nhật Bản.

hướng dẫn cụ thể

nhập khẩu chính thức và xuất khẩu của tòa nhà chung được gọi là "lối vào". Khi truy cập vào ngôi nhà truyền thống, lần đầu tiên ở phía trước của khách cảm thấy hơi long trọng "lối vào" dừng lại và nói với những gì anh muốn, và sau đó mở cánh cửa trượt để vào được gọi là "đất ba và" trong lòng đất. Gia đình đối mặt với căn phòng nhỏ mặt đất để chào đón du khách. Sau khi chào hỏi nhau, các vị khách sau đó chỉ cần cởi giày, lấy một bảng điều khiển cấp cao (tiếng Nhật gọi là "Đài Loan theo phong cách"), và với một dẫn vào bên trong phòng.
 
"Lối vào" là một phân đoạn của không gian bên trong và bên ngoài, trong khi người Nhật đã quen với cửa cởi giày của bạn, điều này cũng là một không gian cần thiết. Bây giờ, ngay cả căn hộ phức hợp dân cư, chắc chắn sẽ có "lối vào", mặc dù nó có một đơn giản hóa "lối vào".
 
"Lối vào" ban đầu là một thuật ngữ Phật giáo đề cập đến lối vào ngôi đền Zen, tuy nhiên, từ này được cho là có nghiêm ngặt Zen nhập cảnh có nghĩa là các nhà sư tu hành rất tập trung "lối vào", đó được coi là tu viện bước đầu tiên. Để khoảng thế kỷ thứ 17, samurai bắt đầu ở lối vào của ngôi nhà được xây dựng với một không gian "phong cách Đài Loan", và được gọi là "lối vào". Sau đó, một số nhà giàu có cũng bắt đầu xây dựng "lối vào" dần dần, "lối vào" sẽ lan rộng đến các khu vực dân cư nói chung.
 
Trong thời hiện đại, "lối vào" được coi là quê hương của phong cách cao nhất "nơi thiêng liêng." Như sự phân biệt giữa " trong gia đình " và "nhà xa" biên giới đất liền, "lối vào" có thể nói đến "khuôn mặt" mỗi gia đình, vì vậy hầu hết mọi người với hoa hoặc đồ trang trí khác để trang trí các "lối vào". Do đây là một không gian quan trọng, vì vậy, quá nhiều quy tắc.
 
Ví dụ, khi đến thăm một gia đình khác phải ra bên ngoài ngôi nhà nơi áo khoác và mũ, Zhengyi và sau đó vào "lối vào"; tang lễ trở lại để làm sạch cơ thể rắc một chút muối vào cơ thể, và sau đó vào các bộ phim bẩn thỉu "lối vào"; cởi giày của bạn cũng chú ý đến nghi thức và các quy tắc, cởi giày của mình và sắp xếp các ngón chân về phía cửa, đồng thời, những đôi giày nên được đặt gần hơn một chút để cạnh, không ở trung tâm.
 
nhà 80 tuổi của "lối vào". Trong những năm gần đây, "lối vào" lỗi thời này đã hầu như không bao giờ nhìn thấy.
Khách truy cập trong "đất ba"
 
(1) chờ đợi chủ nhân của mình. Khi chủ sở hữu đã đến bên trong của "lối vào" nó được gọi là " Gửi trả ."
(2) ra khỏi giày, trên "bảng loại."
(3) vào "Gửi trả." Một số gia đình đã đặt màn hình trong "Gửi tiền" diễn ra.
(4) Các phòng đón khách trong "cởi giày đá."
 
Trong căn nhà thì khu vực bếp được đánh giá cực kỳ quan trọng tại đây diễn ra các bữa ăm gia đình nói nên đầm ấm và văn hoá ẩm thực cực kỳ tinh tế.


Hãy like để nhận nhiều bài mới nhất

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn



HÃY LIKE PAGE HỮU ÍCH

HÃY LIKE PAGE HỮU ÍCH

Số lượt xem

Đang online5
Tổng xem837388