hoang-hung-xkld-nhat

văn hóa Nhật Bản

 
Bạn đi xuất khẩu lao động nhật bản thì bạn cần biết về nền văn hoá nhật bản như thế nào ? Nhật Bản đã không có tên. Trong thần thoại Nhật Bản cổ đại, người Nhật tự xưng là "tám đảo" hoặc "tám Island" và như vậy.
Theo hồ sơ "Han", Trung Quốc cổ đại gọi là Nhật Bản "Nhật" hoặc "Wa". Thống nhất Nhật Bản sau thế kỷ thứ năm, được gọi là "Nhật Bản."
 
Sau nửa sau của thế kỷ thứ bảy, theo các nhà ngoại giao Nhật Bản cho đất nước hoàng đế nhà Đường Trung Quốc gọi là cuốn sách tên của nó thay đổi để "Nhật Bản", có nghĩa là "nơi mặt trời mọc", vẫn còn sử dụng. Nhật Bản cũng đã được rõ ràng totem năng lượng mặt trời.
 
Sau khi triều đại nhà Tùy và nhà Đường, Nhật Bản bắt đầu một sự chấp nhận quy mô lớn của văn hóa Trung Quốc, với sự hiểu biết về văn hóa Trung Quốc, và Nhật Bản hơn "Wa" cuộc gọi ngày càng không hài lòng. Theo "Tân Đường Nhật Bản" hồ sơ: Xianheng năm (670 năm), đã gửi sứ giả đến Tang Wa, Wa vào thời điểm này đã có "một chút học Xia Yan, tên ác Nhật Bản, số lượng nhiều hơn phái viên Nhật Bản từ từ, bởi vì gần đây suy nghĩ. đặt tên. " Do đó, tên của đất nước Nhật Bản, khi các hoàng đế Trung Quốc triều đại nhà Tùy không có ý định đưa ra. [1] 
 
văn hóa dòng Nhật Bản bóng Trung Quốc ở khắp mọi nơi. Nhật Bản, thuốc, trà, thực phẩm, bắn cung, quần áo, nghi thức và sâu rộng tác động vào Nhật Bản, "văn hóa Yayoi", cả hai đều bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc. Đặc biệt, cổ xưa "Kinh Lễ" của Trung Quốc đưa đến Nhật Bản trước những thành tựu phát triển của cái gọi là "nền văn minh Nhật Bản." - Li Er và " biển bảy ngàn năm ." "

Đặt phòng văn hóa

Văn hóa, nhà Thanh là nhà cai trị đầu tiên và cuối cùng để thay đổi thiểu số nền văn hóa Trung Quốc, và Trung Quốc phản văn hóa tại Nhật Bản đã nhiều đặt chỗ, chẳng hạn như chiếc áo được dựa trên giả quần áo Trung Quốc; âm nhạc Nhật Bản, kiến trúc vẫn giữ được một số lượng lớn của văn hóa Trung Quốc (đặc biệt là trong các triều đại nhà Đường) bản chất, mà ở đại lục Trung Quốc hiếm khi nhìn thấy những bộ trang phục truyền thống.
 
nguồn gốc văn hóa
 
Nguồn gốc của văn hóa Nhật Bản: từ năm 1996, Trung Quốc và Nhật Bản Khảo cổ học và nhân chủng học nhiều lần khẳng định của người dân Nhật Bản là chính Siberia Tungus, cổ Trung Quốc Han, người Trung Quốc cổ đại và một số lượng nhỏ của bờ biển phía nam của sông Dương Tử ở hạ lưu của người Yue , một nhỏ Quần đảo Nam Thái Bình Dương các Malay và Indochina nhân dân Đông Dương từ phản ứng tổng hợp.
Nhật Fusion văn hóa: Nhật Bản không phải là văn bản gốc, nó đã được sử dụng các ký tự Trung Quốc, giọng nói tiếng Nhật trong khoảng 80% của giọng Trung Quốc, tiếng nói tiếng Nhật chủ yếu đến từ các triều đại Thương và Chu đến thời kỳ-đa-đa cấp của triều đại nhà Thanh nhấn giọng và Đông Dương khác từ phản ứng tổng hợp Trung Quốc và Ấn Độ-Trung Quốc, vì vậy văn hóa Nhật Bản đã tác động sâu sắc đến Trung Quốc. Nhật Bản tiếp thu văn hóa Trung Quốc là đa diện, quá trình lịch sử lâu dài của hàng ngàn năm.

Nguồn gốc của tên Nhật Bản

 
Nhật Bản đã không có tên. Trong thần thoại Nhật Bản cổ đại, người Nhật tự xưng là "tám đảo" hoặc "tám Island" và như vậy.
Theo hồ sơ "Han", Trung Quốc cổ đại gọi là Nhật Bản "Nhật" hoặc "Wa". Thống nhất Nhật Bản sau thế kỷ thứ năm, được gọi là "Nhật Bản."
 
Sau nửa sau của thế kỷ thứ bảy, theo các nhà ngoại giao Nhật Bản cho đất nước hoàng đế nhà Đường Trung Quốc gọi là cuốn sách tên của nó thay đổi để "Nhật Bản", có nghĩa là "nơi mặt trời mọc", vẫn còn sử dụng. Nhật Bản cũng đã được rõ ràng totem năng lượng mặt trời.
 
Sau khi triều đại nhà Tùy và nhà Đường, Nhật Bản bắt đầu một sự chấp nhận quy mô lớn của Trung Quốc văn hóa , với sự hiểu biết về văn hóa Trung Quốc, và Nhật Bản hơn "Wa" cuộc gọi ngày càng không hài lòng. Theo "Tân Đường Nhật Bản" hồ sơ: Xianheng năm (670 năm), đã gửi sứ giả đến Tang Wa, Wa vào thời điểm này đã có "một chút học Xia Yan, tên ác Nhật Bản, số lượng nhiều hơn phái viên Nhật Bản từ từ, bởi vì gần đây suy nghĩ. đặt tên. " Do đó, tên của đất nước Nhật Bản, khi các hoàng đế Trung Quốc triều đại nhà Tùy không có ý định đưa ra. [2] 
- Li Er và " biển bảy ngàn năm ."
 

Rise Xu Dongdu và Nhật Bản Yayoi Văn hóa

 
Tần Thủy Hoàng hai mươi tám (219 BC), cong hoàng đế vào vị trí khối trong Đức Giêsu Kitô, "Nam Theun Lang Ya", khi "ở lại tháng ba" diễu hành trên biển, nhận được bức thư giả kim Qi Xu et, nói biển "ba ngọn núi", do đó, hoàng đế sẽ được "gửi hàng ngàn người đàn ông và trẻ em, ra biển tìm kiếm sự bất tử."
 
Xu đầu tiên vượt qua điểm khởi hành, ở mũi phía nam của bán đảo Sơn Đông Langya. Langye là một bến cảng cổ xưa, sớm trong thời Xuân Thu, nhà hàng hải khu vực này từ tuyến đường biển ở đây bán đảo Triều Tiên, sau đó dọc theo bờ biển bán đảo, đến Nhật Bản qua Tsushima Jiuzhou.
 
Xu cổng thứ hai biển có nguồn gốc, vẫn chưa có ghi chép lịch sử chi tiết và tìm thấy ý kiến ​​khác nhau. làng Xu (Ganyu) Huyền thoại là Lunar New Year 19 Tháng 10, từ quê hương Ganyu biển của mình. lập luận khác là trong núi Laoshan ở Sơn Đông. Có một câu nói, Xu thứ hai để đi biển vẫn là tuyến đường đầu tiên, cũng trong Langya. "Lịch sử Tiểu sử Hoài Nam Mountain", lần thứ hai ông Xu thuyền, xuyên tạc cổ tích yêu cầu "hàng trăm tay điều", sau đó "tất cả các loại hàng trăm hạt thuộc sở hữu của tay và dây chuyền." Khi suy luận, Xu vẫn còn có thể đi bộ cuối cùng của con đường cũ. Không chỉ có vậy, nhưng cũng là điều chúng Xu hai vượt qua Nhật Bản, đưa Trung Quốc cổ đại "hàng trăm tay của vấn đề", như chữ Trung Quốc, thảo mộc và trồng lúa, và nhiều văn hóa và khoa học và công nghệ.
 
Xu Dongdu Nhật Bản, góp phần vào việc tạo ra " văn hóa Yayoi đã được sinh ra," các. Tại thời điểm đó, Nhật Bản không có văn bản, không nuôi. Xu đưa đến các văn bản tiếng Nhật, nông nghiệp và công nghệ y tế. Để kết thúc này, Xu tự nhiên trở thành đôi mắt của người dân Nhật Bản, "Saturnalia" và "thần y". Đây là với những trao đổi giữa nhân dân hai nước và khảo cổ học từng bước được phát hiện và khai quật. Trong những năm gần đây, Nhật Bản Fukuoka bảng trả di tích khảo cổ, cũng tìm thấy gạo carbon vẫn còn, đo bằng carbon phóng xạ, và gạo carbon trên bán đảo Triều Tiên, Busan Gimhae tìm thấy cùng một loại. Được mô tả trong các giai đoạn lịch sử đó, người Nhật bắt đầu để sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa. Thật trùng hợp, chỉ trong thời gian này, Nhật Bản cũng bắt đầu sử dụng công cụ bằng đồng và sắt và sản xuất lụa, vv, và bắt đầu viết. Tất cả những không có quan hệ thừa kế với văn hóa Jomon trước Nhật Bản. các học giả Nhật Bản, các nhà khảo cổ nhận: văn hóa Yayoi từ các nền văn hóa duyên hải Bắc Trung Quốc. Đây cũng là lý do tại sao các nhân vật Nhật Bản và Trung Quốc ký tự chính xác như những lý do cơ bản. Ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc về Nhật Bản hầu như ở khắp mọi nơi, Xu trao đổi văn hóa Trung-Nhật có thể được mô tả như là một đóng góp lớn.
"Kinh Lễ đài phát thanh công bình" vào Nhật Bản, những thành tựu của bắn cung Nhật Bản. Cổ đại của Trung Quốc "Kinh Lễ đài phát thanh công bình " nghĩ vào Nhật Bản, đã khai sinh ra bắn cung "bắn Văn hóa" nghi lễ của Nhật Bản. Nhật Bản là bắn cung hiện đại sẽ "đào tạo pháp luật bắn" "Kinh Lễ đài phát thanh công bình" của thời kỳ Edo và một quốc gia được coi là một cổ điển. Quan trọng không chỉ ở Nhật Bản trao đổi kỹ năng cung, khi chấp nhận và hội nhập là quy luật của tư tưởng. Strongbow mũi tên mịn, săn bắn và đánh bắt cá đã từng là một người Nhật cổ vũ khí nguy hiểm nhất. Nhưng sau khi một vũ khí khá gây chết người như nhấn của Trung Quốc "Kinh Lễ đài phát thanh công bình", đã xuất hiện ở Nhật Bản với mục đích giết chết người khác không "bắn những văn bản" bắn cung cung tên từ cách giải thích này sẽ được, bắn uống cạnh tranh văn hóa giải trí, xã hội Nhật Bản đã được sinh ra là một người cai trị chính đáng và chủ đề, để trẻ và già.
- Li Er và " Trung Quốc Lịch sử Giao thông vận tải nước "
 

văn hóa Yayoi

 
Khoảng thế kỷ thứ hai trước Công nguyên đến thế kỷ thứ ba, người Nhật Lịch sử thời kỳ Yayoi . Cái gọi là văn hóa Yayoi, đề cập đến một giai đoạn lịch sử quan trọng sau khi Jomon Nhật Bản, như lần đầu tiên được tìm thấy trong một số lượng lớn các đồ gốm khai quật tại Tokyo, Nhật Bản Yayoi-cho, và đặt tên. Nó đi từ hai trăm năm trước Công nguyên đến AD từ ba trăm năm, chính xác tương đương với cuối Chiến Quốc và Tần của Trung Quốc và Hán triều. Trong các trang web văn hóa Yayoi, ngoài đồ gốm khai quật được một số lượng lớn của sự vật, thanh kiếm bằng đồng, đồng Hoko, dōtaku thích. Dōtaku ở miền trung Nhật Bản càng nhiều, kiếm bằng đồng, đồng Hoko là chủ yếu ở Kyushu. các học giả Nhật Bản tin rằng việc xử lý các tài liệu và các đối tượng của nghệ thuật từ Trung Quốc. các học giả Nhật Bản cho biết Saburo Yagi mập mạp, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có một thanh kiếm bằng đồng tương tự, đồng Hoko vật xuất hiện; Umehara vào cuối điều trị và học giả khác cho biết, "Hoko đồng thấy ở Nhật Bản, không có nghi ngờ có nghĩa là Trung Quốc Tần và Hán người đông." Ngoài ra, những tàn tích Yayoi-cho, khai quật Yue Trung Quốc cổ đại, Tần gương cổ đại và phong cách con dao găm và ký tự Trung Quốc. Người Nhật thực sự như trái bầu, có liên quan đến nhà giả kim thuật Trung Quốc vào biển về. các học giả làng Nhật Shintaro với các văn bản, Rice ca ngợi Trung Quốc đã thông qua tầm quan trọng của Nhật Bản. Ông nói: "Gạo cứu dân của Nhật Bản quần đảo gạo nào đói hơn so với tất cả các khác để được biết ơn đối với lúa và chăn nuôi, bảo quản động vật có vỏ khác nhau, dài hạn-Soon, làng hình thành đất nước ..." lúa Incoming đầu săn bắn và đánh bắt cá sống của Nhật Bản, và bắt đầu nuôi. Vì vậy, Nhật Bản luôn được coi là Xu "Saturnalia" và "Y Thiên Chúa" khi hợp lý. Trong những năm gần đây, theo thống kê tại Nhật Bản vẫn không thấp hơn năm mươi nhiều Xu. Đại sứ quán cố vấn trong Thanh xian viết "Biqin đàn ông và phụ nữ qua ba ngàn, Peng Yun ở nước ngoài không có ngày. Cullinan Wing-gương đền Kasanui, nếu một cổ tích gốc nghi ngờ," một bài thơ, và đánh dấu "Nhật Bản Chuanguo nặng ba: Yue Jian cho biết, gương, nói Xi, hệ thống Tần cũng là "mới mộ Palace Xu Nhật bản, có 1071 chữ bia mộ. Shingu thành phố sản xuất nhiều hơn và bán hàng, "Xu mái Lindera", "Xu Fushou Division", "Xu rượu" và các hàng hóa khác. Trong Hayatama đền, Xu màn hình được sử dụng yên, đá và các mặt hàng khác. Trong ngôi nhà mới có Bồng Lai Mountain "Xu đền", được gọi là "Xu Palace." Mỗi năm, "Mifune Festival", "Lễ hội ánh sáng", là Xu hoạt động nghi lễ. huyền thoại Nhật Bản có một lần mỗi 500 năm, "Xu lớn hy sinh." Ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc về Nhật Bản hầu như ở khắp mọi nơi, Xu trao đổi văn hóa Trung-Nhật có thể được mô tả như là một đóng góp lớn. Tất nhiên, có rất nhiều bí ẩn chưa được giải quyết Đông của mình. Ví dụ, "Abbot", "Chou" là kết quả của việc này "Jeju" và "quần đảo Ryukyu" nó? Xu Trong hai này là gì? Và như vậy. Với mục đích này, ở nhà và ở nước ngoài đã thành lập một nghiên cứu Xu, Li ủng hộ nhiều hơn "Xu học" được. Để Xu hướng, thiên văn học, địa lý, y học, tôn giáo, luyện kim, quốc tịch, nguồn gốc dân tộc, ngôn ngữ, triết học, phong tục, văn hóa dân gian và các khu vực khác vào chiều sâu nghiên cứu và nghiên cứu. [1] 
Xu Dongdu tất cả các nền văn minh đã mang đến Nhật Bản để đi, là trong công nghệ đóng tàu của Trung Quốc và cơ sở chuyển vận tuyệt vời để thực hiện được.
- Li Er và " biển bảy ngàn năm ."
 
Jomon
 
lịch sử Nhật Bản bắt đầu với sự xuất hiện của đá, Jomon Nhật Bản là đá . Các cuộc khai quật khảo cổ của thời kỳ đồ gốm bề mặt với một mẫu dây đầy màu sắc, được gọi là gốm Jomon. gốm Jomon có một lịch sử lâu dài, sự xuất hiện ngày càng trở nên phức tạp, mô hình nhiều màu sắc, cho thấy thời gian của công nghệ đồ gốm và chế biến đá giai đoạn chín muồi phát triển. Mặc dù Nhật Bản đã có trong các đồ đá mới, nhưng các hòn đảo của vị trí địa lý, kết quả tại Âu Á tại thời điểm đó đã không nhập vào nền văn hóa tiên tiến của Nhật Bản. người Jomon sống điểm Kennedy, vẫn câu cá, săn bắn, hái lượm để kiếm sống, tôi không biết nuôi. Năng suất tụt hậu, nó cũng đã bị mắc kẹt trong xã hội xã thị tộc mẫu hệ sân khấu. Phù thủy chi phối đời sống xã hội nguyên thủy của con người, cũng chi phối đời sống tinh thần của người dân.
 

văn hóa tumulus

 
Ba mươi bốn thế kỷ AD vào thế kỷ sáu mươi tuổi, là trung tâm của Guinea, cả nước xây dựng nhiều vòng trước sau khi phía mộ, đại diện bởi các gò đất cao táng cũ gò, đánh dấu thời đại của Nhật Bản bởi văn hóa Yayoi vào văn hóa phần mộ. xây dựng gò chôn cất cần phải thu thập một lực lượng lao động lớn, bị chôn trong mộ có một tấm gương, thanh kiếm, móc ngọc bích và hàng thủ công mỹ khác, một biểu tượng của người quá cố có một quyền lực mạnh mẽ. Điều này trái ngược hoàn toàn với công chúng sau cái chết của một ngôi mộ đơn giản, chỉ chuyên chế mạnh được hình thành, cụ thể là Guinea-trung tâm Nhật Bản cuối cùng đã thống nhất trong những năm đầu thế kỷ thứ 5 Nhật Bản. Trong thời gian này, không chỉ ở Nhật Bản từ đại lục vô tận dòng đầu vào nền văn minh vật chất, văn minh tinh thần và bắt đầu nhập khẩu đại lục. Một mặt, Han chuyển đến Nhật Bản và Hàn Quốc được gọi là "nhập tịch" và bắt đầu sử dụng ký tự Trung Quốc ghi chú, một mặt, Trung Quốc âm và dương, kiến thức thiên văn học vào Nhật Bản. Tới thế kỷ thứ 6, các kinh điển Nho giáo, Phật giáo, cũng được giới thiệu đến Nhật Bản thông qua bán đảo Triều Tiên, ông mở một tinh thần Nhật Bản văn hóa Prologue. Từ đó, người Nhật gốc văn hóa nảy mầm và hình thành qua một thời kỳ lịch sử lâu dài. Từ ngày nghiên cứu Jomon, Yayoi và văn hóa Kofun, văn hóa Nhật Bản gốc tiếng Nhật là xã hội nguyên thủy trong cuộc đấu tranh với thiên nhiên bên ngoài, quá trình tìm kiếm và đời sống vật chất giàu tự sản xuất, và một khi hòn đảo của Nhật Bản liên lạc với thế giới bên ngoài, nền văn hóa tiên tiến nước ngoài sẽ được giới thiệu ngay lập tức trở thành hormone tăng trưởng văn hóa của Nhật Bản. Thứ hai, trong văn hóa tâm linh, nghi lễ và phù thủy thống trị đời sống xã hội của xã hội Nhật Bản ban đầu, điều này có niềm tin tôn giáo nguyên thủy của dân tộc Nhật Bản - Shinto được thành lập để cung cấp cho sự hình thành của nền tảng ban đầu của nền văn hóa Nhật Bản và người thứ ba Nhật Bản, quốc gia. hình thành gần như đồng thời, hai là liên quan chặt chẽ, không thể tách rời. Cụ thể là Nhật Bản khu vực là trung tâm, hình thành như là một sự hợp nhất của các dân tộc ", và dân tộc "; "Quốc hội và đất nước" cuối cùng đã thống nhất "một trăm quốc gia" để thiết lập Mikado nước.
 

xã hội phong kiến

 
Nhật Bản Nhật Bản sau khi đất nước thống nhất, không chỉ để tìm hiểu về công nghệ sản xuất tiên tiến của Trung Quốc, và bắt đầu vẽ trên hệ thống chính trị của Trung Quốc, đặc biệt là trong quá trình cải cách theo hướng Suiko (554-628), Hoàng tử Shotoku (574-662), do nghiên cứu cẩn thận cải cách kinh điển của Trung Quốc, và thu thập từ Trung Quốc và Bắc Triều Tiên đã thông qua một loạt các ý tưởng và văn hóa tiên tiến, đặc biệt là Hoàng tử Shotoku thành lập mười bảy Điều Hiến pháp được và mất luật pháp Trung Quốc, Khổng giáo, Phật giáo và khác Mexico và nghĩ rằng, kết hợp với những hoàn cảnh cụ thể của Nhật Bản định. Trong cải cách Taika trong (646), Thiên hoàng Kōtoku (587-654) được mô phỏng trên quan liêu triều đại nhà Đường, một toàn diện cải cách chính trị , vì vậy mà xã hội Nhật Bản để thúc đẩy các quy tắc của pháp luật hoàn chỉnh tập trung hệ thống phong kiến của nước. Từ giữa thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ 19, là một giai đoạn lịch sử của xã hội phong kiến của Nhật Bản, sau khi những con chim (593-710), Nara (710-794), Ping (794-1192), Kamakura (1192-1333), Muromachi (1333 -1573, bao gồm cả Bắc và Nam triều, Warring States), Azuchi Momoyama (1573-1603), Edo (1603-1868) và thời đại khác.
 
xã hội phong kiến sớm (Asuka, Nara, thời Heian ) của văn hóa Nhật Bản, mẫu mực Hakuho, sự cân bằng của nền văn hóa và văn hóa hòa bình. Cái gọi là văn hóa Hakuho đề cập đến văn hóa da Dahua, cân bằng văn hóa Nara Nara đề cập đến toàn bộ thời gian nuôi. Ở đây, sáng kiến của Nhật Bản thiết lập quan hệ chặt chẽ với nhà Tùy và nhà Đường triều, Sui và Tang triều đại hấp thu tích cực, đặc biệt là trong các nền văn hóa thời nhà Đường, một động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của văn hóa Nhật Bản. Phật giáo đưa ra sau khi sử dụng các tòa án, cũng như bảo vệ bởi các tòa án để trở thành quốc giáo. Yakushiji ở Nara là đại diện của nghệ thuật Phật giáo , đã trở thành lịch sử văn hóa của Nhật Bản là một điểm thu hút lớn trên. Ngoài ra, dựa trên việc sử dụng các ký tự Trung Quốc ghi chú, âm thanh và ý nghĩa của các ký tự Trung Quốc mượn từ Nhật Bản đánh dấu âm tiếng Nhật và âm thanh, để tạo ra một " man'yōgana ", và cùng với nó tạo ra và hát bộ sưu tập "Lá sưu tập." Cho đến nay, ngôn ngữ Nhật Bản không chỉ là kết thúc của văn bản lịch sử, mà là một sự kiện mang tính bước ngoặt văn hóa trong lịch sử Nhật Bản. Với sự xuất hiện của Kana, và dần dần chiếm chủ đạo của văn học Nhật Bản. Kiến trúc và điêu khắc, hội họa và âm nhạc, thư pháp và trà lễ , vv, cũng là triển lãm "gió" để hiển thị các đặc điểm của văn hóa Nhật Bản một mình.
 
xã hội giữa phong kiến ( Kamakura , Muromachi ) của văn hóa Nhật Bản, samurai tính năng văn hóa. Warriors, dự định học võ thuật, những người phụ trách của sức mạnh quân sự. Nó là ở Nhật Bản như một lớp mới xuất hiện ở giữa thế kỷ thứ 9 cho tương lai. Sau đó, với sức mạnh mạnh mẽ của thái ấp, để ngăn chặn những người nông dân chống lại thư ký nhà nước, để bảo vệ các lợi ích của bất động sẽ được thiết lập lực lượng vũ trang tư nhân, mà các Hiệp sĩ. Kamakura Mạc phủ dấu thành lập các samurai Aggressive giai cấp thống trị quyền đã trở thành lực lượng thống trị thực tế tại Nhật Bản. Kamakura Mạc phủ suy giảm khi tòa án đang cố gắng giành lại quyền lực thất bại, Muromachi Mạc phủ cầm quyền. So với các nền văn hóa cao quý như là trung tâm của tòa án, các nền văn hóa samurai có xu hướng cho công chúng, bao gồm nhiều yếu tố văn hóa công cộng mới. Trên lớp samurai tự, đạo đức và luân lý để nắm vững-tớ hợp đồng là nguyên tắc của các mối quan hệ được hình thành ở cả hai sinh vật không phải con người chà đạp mặt, một mặt khác trung thành với chủ sở hữu mới của sức mạnh tinh thần, nhưng cũng vì những chiến binh tinh thần lần khác nhau và phải được phân tích cụ thể được bảo hành. Quân samurai chiến binh đời sống văn học như một chủ đề, với tâm trạng chiến binh trùng phổ biến Zen và sự xuất hiện của các loại khác nhau của các tác phẩm lý luận, là những tính năng mới của văn hóa Nhật Bản trong lịch sử của thời kỳ này.
 
xã hội phong kiến cuối (Namie Amuro Momoyama, Edo) văn hóa Nhật Bản, rằng thời kỳ Edo (còn được gọi là Tokugawa thời đại) văn hóa. Edo kéo dài 260 năm, khi sự sụp đổ của xã hội phong kiến của Nhật Bản là giai đoạn trưởng thành. Do sự ổn định xã hội lâu dài, sự thịnh vượng kinh tế, cùng với đất nước từng khóa, do đó, văn hóa Nhật Bản hiện đại trước khi bùng nổ, đạt đến hạn. Tóm lại, xu hướng chính của văn hóa Edo là gì, nhưng: Thứ nhất, Nho giáo Trung Quốc, đặc biệt là Zhuzi làm vị trí thống trị như là hệ tư tưởng chính, đẩy Nhật Bản vào sự phát triển tinh thần và văn hóa. Thứ hai, ý tưởng có một nền văn hóa độc đáo của Nhật Bản và tạo ra thịnh vượng. Thứ ba, năng lực nghiên cứu và văn hóa phương Tây.
 

văn hóa Meiji

 
Cuối Tokugawa (1845-1867), trong khi Nhật Bản mở ra các cuộc khủng hoảng quốc gia và chế độ phong kiến khủng hoảng. Từ giữa thế kỷ 18, các cường quốc châu Âu đã bắt đầu thám Nhật Bản . 1854 tỷ lệ Perry của hạm đội Mỹ thứ hai gõ cửa, buộc Nhật Bản đã ký " Hiệp ước Nhật-Mỹ thiện chí ," cánh cửa của Nhật Bản đang mở ra, "theo sau việc ký kết Ansei năm nước ước " để kết thúc khóa chính trị 200 năm của đất nước, người Nhật đặt trong một tình trạng bán thuộc địa, làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng quốc gia thuộc địa toàn diện. Đồng thời, sau khi mở cổng và xung đột giai cấp trong nước, trong " Zunwangrangyi dưới" ngọn cờ của cuộc chiến chống tóc Mạc phủ phản ứng độc. Mặc dù Mạc phủ thực hiện một số cải cách để cố gắng thoát khỏi cuộc khủng hoảng nội bộ và bên ngoài, kết quả cuối cùng của phong kiến chế độ Tokugawa như vô vọng sụp đổ vào năm 1868, Minh Trị Duy Tân chính phủ được thành lập. Kể từ đó, Nhật Bản đã mở ra một chương mới trong lịch sử hiện đại.
 
Meiji thời kỳ (1868-1912) hình thành tư bản của Nhật Bản, phát triển và tiến tới kỷ nguyên của chủ nghĩa đế quốc, mà còn ở Nhật Bản từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 20, thời đại của thế kỷ này. Từ điểm nhìn của lịch sử văn hóa, văn hóa Meiji trên một mặt cho việc thành lập ban đầu của chính phủ Minh Trị mới hiện đại các nước tư bản cung cấp nền tảng thể chế, mà còn để các dịch vụ xây dựng hiện đại hóa tư bản cho bài viết của họ, mặt khác, văn hóa Nhật Bản, mà còn để hoàn thành tái cơ cấu của nó, mở rộng phát triển của nền văn hóa riêng của mình. Nhìn chung, Meiji giác ngộ và văn hóa phương Tây đã trải qua, ba giai đoạn chỉ trích và phản ánh, thỏa hiệp và sự sáng tạo.
 
Thời kỳ Meiji sớm, chỉ cần ra khỏi bụng mẹ từ hệ thống phong kiến của chính phủ mới để thực hiện việc chuyển đổi hoàn toàn của chủ nghĩa tư bản, đề xuất văn minh, syokusan Societe Generale , Fuguoqiangbing ba chính sách. xã hội hiện đại văn minh có nghĩa là giải phóng cũ, chủ nghĩa tư bản có nghĩa là hiện đại hóa. Tại thời điểm đó Nhật Bản đã công nhận rằng nó là cần thiết để học hỏi từ nền văn minh vật chất phương Tây, mà còn để học hỏi từ văn minh tinh thần của nó. Giáo viên được gọi là đất nước của sự Giác Ngộ nhà tư tưởng Yukichi Fukuzawa , cho biết: "Có hai khía cạnh của nền văn minh, cụ thể là bên ngoài và nội bộ những điều thuộc linh", dễ hình thành nền văn minh, văn minh tinh thần và khó tìm. "Do đó, ông đề xuất một" người cải cách đầu tiên, sau đó nghị định cải cách, và cuối cùng đạt được chất hữu hình "trong chế độ của Nhật Bản thực hiện của nền văn minh hiện đại. Vì vậy, để" Ming Liu Cô "là trung tâm, một nhóm trí thức đưa ra một triển vọng suy nghĩ Khai sáng , thủy triều của phương Tây tác động trên quần đảo Nhật Bản, gợn sóng tất cả các khía cạnh của xã hội, mỗi góc, lắc trái tim của người Nhật, nhưng sự gia tăng thủy triều và sẽ có những thăng trầm sau khi phương Tây có một cơn sốt làm mát bằng nỗ lực trở lại cánh hữu. kết quả tiêu cực của sự giác ngộ, sự sống lại truyền thống chỉ trích retro Dòng ngược hướng chắc chắn văn minh, trong khi cũng có những người biết sự nhầm lẫn văn hóa của những suy nghĩ ban đầu để phản ánh sự phát triển xã hội hiện đại của Nhật Bản cần khám phá để nhập trung văn hóa phương Tây, tạo đường của văn hóa hiện đại ở Nhật Bản có thể nói rằng việc chuyển đổi văn hóa vào cuối Meiji đã được hoàn tất ra khỏi hiện đại, và với văn hóa phương Tây đồng dòng chảy, tác động và pha trộn, và phát triển theo cách riêng của nó phát triển của văn hóa Nhật Bản hiện đại.
 

văn hóa Taisho

 
Taisho thời kỳ (1912-1926) và là một khoảng thời gian ngắn tương đối ổn định. Các đặc trưng cơ bản của thời đại, Taisho dân chủ đang càn quét các lĩnh vực khác nhau của nền văn hóa. Kể từ khi Trung-Nhật tranh Trung-Nhật , chiến tranh Nga-Nhật, sự phát triển nhanh chóng của quá trình vốn độc quyền của Nhật Bản, cho dù ở thành thị hay nông thôn, đã dần dần hình thành một thuộc địa mới của tầng lớp trung lưu máy tầng lớp trung lưu. Lớp này đối lập chính trị với chế độ chuyên chế quan liêu sau đó lãnh chúa, cần thiết để đạt được các đảng phái chính trị, việc thực hiện phổ thông đầu phiếu, do đó tạo thành phong trào dân chủ Taisho. văn hóa Taisho trong nền của thời đại này với một hiện đại đặc biệt là ủng hộ việc thành lập tự hiện đại, để thúc đẩy chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa duy lý, đã trở thành những giai điệu văn hóa Taisho. Lõi Taisho dân chủ tư tưởng dân chủ, đại diện của các ủng hộ lý thuyết dân chủ Yoshino Sakuzo tin rằng cơ sở cuối cùng của các hoạt động của chế độ mà người dân, kể từ khi quyết định cuối cùng nên cũng phù hợp với ý định của công chúng. Phục vụ Yoshino là nền tảng của tư tưởng chính trị. Mặc dù ông thừa nhận Mikado, nhưng ủng hộ một chế độ quân chủ lập hiến chính hãng giới hạn lãnh chúa, chuyên chế quan liêu, mở rộng quyền hạn của quốc hội. Từ những điều kiện lịch sử, những ý tưởng Yoshino chắc chắn sẽ có một ý nghĩa tiến bộ tích cực. Trong làn sóng thời đại của nền dân chủ, triết học và khoa học xã hội Taisho thời cũng cho thấy một cái nhìn mới. New Kant học triết học duy tâm, và lan rộng đến toàn bộ trí thức. Kant là phiên bản mới của các trường học Nhật Bản của chủ nghĩa Mác văn hóa, Nhân Vị, học thuyết giáo dục, tất cả các trí thức cơn giận dữ. Hướng văn hóa khẳng định giá trị văn hóa cũng nhấn mạnh tính chủ quan của con người, và ném ra bởi cá tính của các xu hướng tư tưởng, đó là, giá trị của nhân cách như các giá trị đạo đức chỉ. văn hóa Taisho đang nuôi dưỡng các Iwanami Shoten xuất bản nhiều sách, sách triết học và đưa ra vào năm 1915 để năm 1917, để thúc đẩy triết học duy tâm của nó, được gọi là "văn hóa Iwanami." Hơn nữa sử Tsuda về Kat ở Nhật Bản học thuyết cổ xưa của lời giải thích hợp lý, văn học dân gian Kunio Yanagida người tiền nhiệm đã không được tham gia vào những người dân thường của cuộc sống, một động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của Taisho Khoa học xã hội nghiên cứu.
 
Trong thời kỳ Taisho, nếu tư tưởng chính trị đến chủ nghĩa dân túy , đại diện bởi triết lý tân Kant về học duy tâm biểu diễn, sau đó, các lĩnh vực văn học bởi " Birch " phe đại diện. Trong Saneatsu Mushanokōji dẫn đầu một nhóm các nhà văn trẻ trong tháng 4 năm 1910 thành lập các tạp chí văn học bạch dương, hình thành các ảnh hưởng văn học phái "Birch" phe. 1923 (Taisho 12) ngừng 13 năm, trường mới giữ cao ngọn cờ của chủ nghĩa lý tưởng, mở rộng hoạt động văn học chủ động, đứng cơ thể lớn của chính bàn thờ. Họ đang ngày càng không hài lòng với sự suy giảm của nền văn học tự nhiên , để thúc đẩy "việc thực hiện ý muốn của con người, của một cá nhân hay cá tính" để "tôn trọng ý chí và nguyện vọng của bản chất con người, cá nhân nên tìm hiểu làm thế nào để sống" như một mục tiêu của văn học. Đây là hướng dẫn, họ tạo ra rất nhiều phong phú, hình thức làm việc mới, nuôi dưỡng nhiều nhà văn nổi tiếng. Shirakaba chuyển động cũng vượt ra ngoài thế giới văn chương, có tác động rộng lớn và sâu sắc về lĩnh vực giáo dục và xã hội. Ở đây các lĩnh vực văn hóa, nhà hát, nghệ thuật, âm nhạc, vv, được thể hiện khác nhau từ các nền văn hóa của giao diện mới Meiji.
 
Taisho thịnh vượng tươi và văn hóa, tuy nhiên, không có thời gian để mở rộng thời đại Taisho vội vàng biến mất, văn hóa Taisho ngắn ngủi cũng đến kết luận.
 

văn hóa hậu chiến

 
ổn định xã hội sau chiến tranh của Nhật Bản, duy trì phát triển kinh tế và tạo điều kiện cho sự thịnh vượng văn hóa toàn diện. Đặc điểm quan trọng nhất là đời sống văn hóa của nó, hiện tượng văn hóa vật chất phát triển và phổ biến của nó. Điều này là do việc mở rộng sau chiến tranh của tự do tư tưởng và ngôn luận, và được đảm bảo từ hệ thống, mở rộng và nâng cao mức sống của các quyền lao động sau chiến tranh, nó đã trở thành một nền văn hóa phổ biến cơ hội thịnh vượng. Phổ biến đặc trưng văn hóa hậu chiến của Nhật Bản, chủ yếu là: ⒈ công nhân trong nhóm văn hóa khác nhau, các câu lạc bộ văn hóa đã xuất hiện hoạt động và mở rộng hoạt động; ⒉ sự hồi sinh của các mô hình văn hóa cũ; ⒊ dòng của văn hóa nước ngoài; ⒋ văn hóa phổ biến cùng nền văn hóa cao hội nhập. vai trò xã hội của phổ biến văn hóa sản xuất là gấp đôi, một mặt nó tăng lên khi các bậc thầy của xã hội và chất lượng đề tài phổ biến cho sự phát triển kinh tế-xã hội đóng một vai trò quan trọng hơn, mặt khác, nó dẫn đến việc thương mại hóa văn hóa, vì vậy theo đuổi một chiều của các giá trị tiêu thụ văn hóa, kết quả sắc nét niềm đam mê sáng tạo thả, cũng như sự lây lan của văn hóa suy đồi, đó là, trong khi các nền văn hóa Nhật Bản sau chiến tranh và sự thịnh vượng, không thể bỏ qua, nhưng có một hiện tượng, suy đồi và trì trệ nền văn hóa tiêu cực.
 

Heisei Văn hóa

 
cái chết của Hoàng đế Hirohito vào năm 1989, Thái tử Akihito lên ngôi, trị vì Heisei . Thế kỷ trước, thập kỷ cuối cùng của tình hình thế giới đã trải qua những thay đổi đáng kể trong thập kỷ trong Chiến tranh Lạnh, sự phát triển tích cực của một thế giới đa cực, các nước trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản, là thiết lập một trật tự chính trị và kinh tế quốc tế mới và công việc. Các mới môi trường quốc tế mà còn ảnh hưởng của văn hóa Nhật Bản. Đa văn hóa lâu được biết đến để hấp thụ văn hóa Nhật Bản để hòa nhập vào nền văn hóa thế giới trong quá trình này sẽ được thịnh vượng hơn.
 
Mời bạn tham khảo: Văn hoá ẩm thực nhật bản


Hãy like để nhận nhiều bài mới nhất

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn



HÃY LIKE PAGE HỮU ÍCH

HÃY LIKE PAGE HỮU ÍCH

Số lượt xem

Đang online55
Tổng xem847288